Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Tìm Hiểu Về Sóng Nhựa Và Những Công Dụng Trong Đời Sống


Sóng nhựa thường được biết đến là dòng sản phẩm chuyên được sử dụng trong các ngành công nghiệp. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, người ta còn dùng sóng nhựa để phục vụ cho những công việc trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Sẽ không quá khó để bạn bắt gặp những chiếc sóng nhựa này ở những cửa hàng, siêu thị… 

Vậy sóng nhựa là gì? Chúng có những ưu nhược điểm gì? Và có những công dụng gì trong đời sống? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé! 

1.Khái niệm về sóng nhựa


Sóng nhựa thuộc nhóm sản phẩm công nghiệp. Chuyên hỗ trợ cho việc lưu trữ và vận chuyển hàng hóa. Chúng sở hữu thiết kế nguyên khối với các cạnh liền kề nhau cho cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng đa dạng. Nên sóng nhựa được chia làm 2 loại: sóng hở và sóng kín. 

Sóng hở thì nổi bật với thiết kế các cạnh có dạng lưới với nhiều lỗ hở cách đều nhau. 

song-nhua


Sóng kín thì ngược lại với các cạnh được làm theo dạng mặt phẳng. 

song-nhua
 Xem thêm thông số của Sóng nhựa E80825


Cả 2 loại đều được trang bị những đường gân nhựa cứng giúp cải thiện độ bền và tăng cường khả năng chịu tải. Qua đó, giúp cho tải trọng của sóng nhựa được tăng lên đáng kể. Đều đem lại cho người dùng khả năng lưu trữ và vận chuyển tốt. 

2.Ưu điểm của sóng nhựa


Ưu điểm nổi bật nhất của sóng nhựa chính là được làm từ chất liệu nhựa chính phẩm. Đây là loại chất liệu cao cấp sở hữu độ dẻo tốt, tính ổn định cao. Giúp sóng nhựa trở nên cứng cáp hơn, dẻo dai và ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Tăng cường khả năng chịu va đập. Cho thời gian sử dụng lâu dài. Khối lượng thấp, tải trọng cao. Và hơn hết, đây là loại chất liệu thân thiện với môi trường khi có thể tái sử dụng nhiều lần. Không chứa chất BPA độc hại nên cực kỳ an toàn khi sử dụng. 

song-nhua

Ngoài chất liệu thì thiết kế cũng mang đến nhiều ưu điểm cho sóng nhựa. Ví dụ thiết kế dạng lưới trên các loại sóng hở. Nhờ các lỗ hở nên việc trao đổi khí với bên ngoài được diễn ra một cách liên tục. Điều đó giúp cho môi trường lưu trữ bên trong sóng hở trở nên thông thoáng hơn bao giờ hết. Người dùng cũng sẽ dễ dàng quan sát hàng hóa hơn bằng cách nhìn xuyên qua các lỗ hở ấy. Còn với thiết kế dạng phẳng trên sóng kín. Nó mang đến cho người dùng cảm giác an toàn và chắc chắn. Cho khả năng chống tràn tốt và hạn chế rơi rớt hàng hóa trong quá trình lưu trữ. 

3.Những công dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày


Sóng hở và sóng kín do sở hữu thiết kế lẫn các đặc điểm khác nhau nên cũng có những công dụng khác nhau trong cuộc sống. Ví dụ: 

Sóng hở thường được dùng để đựng các loại rau củ quả trong cửa hàng hay siêu thị thực phẩm. Ngoài ra còn có thể dùng để đựng một số vật dụng trong nhà như: quần áo, sách vở… 

Sóng kín với khả năng chống tràn hiệu quả nên rất thích hợp cho lưu trữ các loại hải sản khi bày bán. Dễ dàng nhìn thấy tại các quầy, sạp bán cá. Đồng thời, sóng kín còn được dùng để lưu trữ các vật dụng có kích thước nhỏ như: đinh, ốc vít… Thiết kế mặt phẳng chắc chắn sẽ khiến chúng nằm yên trong sóng nhựa và không thể rơi rớt đi đâu trong suốt quá trình lưu trữ. 

Vậy là mình đã trình bày xong khái niệm và những công dụng của sóng nhựa trong đời sống. Hy vọng bài viết sẽ giúp giải đáp thắc mắc cho các bạn. Qua đó có cách ứng dụng hợp lý hơn khi sử dụng sóng nhựa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét