Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Quy Trình Sản Xuất Sóng Nhựa Chất Lượng Cao

Ngày nay, việc giải đáp cho các câu hỏi như: sóng nhựa là gì? Nó có thể làm gì hay có kiểu dáng ra sao ? Đã không còn là việc quá khó khăn với người tiêu dùng. Bởi những thông tin này có thể dễ dàng tìm thấy qua các trang mạng ngày nay. Tuy nhiên, không mấy khi có các trang mạng xã hội hay các doanh nghiệp nói rõ về quy trình sản xuất của mình. Nên ngoài những thông tin cơ bản về sóng nhựa, thì người dùng gần như mù tịt trước gốc gác của dòng sản phẩm này.

Sóng nhựa

Có thể nói, quy trình sản xuất là giai đoạn gần như quan trọng nhất và được thực hiện cực kỳ nghiêm ngặt. Bởi nó quyết định phần lớn chất lượng của sản phẩm sau này. Và nếu mọi người còn chưa biết. Ngày nay, vẫn có nhiều doanh nghiệp bất chấp để thu lại lợi nhuận cao mà không thực hiện theo quy trình sản xuất. Họ có thể giảm bớt chất liệu, lượt bớt các giai đoạn thi công hay kiểm tra thành phẩm... Vậy nên, hiểu và nắm rõ quy trình sản xuất cũng là một trong những điểm cộng, giúp bạn dễ dàng mua được dòng sản phẩm chất lượng hơn.
Vậy hôm nay, mình sẽ mang đến cho các bạn bài viết về tầm quan trọng của quy trình sản xuất và sáu bước quy chuẩn trong dây chuyền sản xuất. Để giúp bạn có thêm kiến thức khi đi mua hàng nhé. Mời các bạn cùng theo dõi!!!

1.Tầm quan trọng của quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất các sản phẩm nhựa công nghiệp chiếm đến 70% việc quyết định chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. 30% còn lại thuộc về quá trình nghiên cứu, đầu tư và phát triển sản phẩm. Sở dĩ nó chiếm tỉ lệ cao là vì đây là công đoạn quy định, kiểm duyệt và lựa chọn nên dùng các chất liệu như thế nào, sử dụng chất liệu ra sao, phải thực hiện theo các bước nào, dự kiến thời gian hoàn thành... Nói chung đây là giai đoạn mà mọi doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và vô cùng chỉnh chu. Bởi một khi có sai sót từ bất kỳ một vị trí nào dù là nhỏ nhất. Cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cả một dây chuyền sản xuất. Qua đó, khiến sản phẩm không đạt chuẩn và kém chất lượng hơn.

Sóng nhựa

>>>Mời bạn xem qua một vài mẫu sóng nhựa sản xuất đúng chuẩn đạt chất lượng cao

Vì vậy, sản xuất theo quy trình được đặt ra là vấn đề hết sức quan trọng và luôn được các doanh nghiệp sản xuất đặt lên hàng đầu. Nhằm đảm bảo tối đa chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Qua đó, giúp doanh nghiệp tạo thêm sự uy tín trong lòng khách hàng và giữ chắc chỗ đứng của mình trên thị trường kinh doanh.

2.Bảy bước tiêu chuẩn trong quy trình sản xuất sóng nhựa

Bước 1: Pha màu các hạt nhựa nguyên sinh
Hạt nhựa nguyên sinh là nguồn gốc của các loại nhựa chính phẩm ngày nay như: PP, HDPE. Có thể được mua về từ nhà cung cấp trong hoặc ngoài nước. Sau đó dùng các hạt nhựa trắng tinh khiết này đem đi phối màu để pha màu mong muốn.

Bước 2: Kéo sợi hạt nhựa màu
Sau khi có hạt nhựa màu, thì tiếp tục bước kéo sợi. Các sợi nhựa từ PP, HDPE chắc chắn siêu dẻo, siêu dai sẽ được kéo thành các sợi nhựa dài với đường kính 50mm.

Bước 3: Thêm phụ gia liên kết mềm, dẻo
Kéo sợi xong là giai đoạn đưa các chất phụ gia vào vào các sợi nhựa dài giúp tăng tính liên kết giữa các phân tử nhựa. Qua đó, giúp sợi nhựa được dẻo hơn và bền bỉ hơn.

Bước 4: Thêm phụ gia cứng
Tiếp đến, nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm các chất phụ gia gây cứng giúp sản phẩm đạt độ cứng ổn định và giảm thiểu tối đa hư hỏng do va đập hoặc rơi gãy.

Bước 5: Ép khuôn sóng nhựa
Khi hỗn hợp nguyên liệu nhựa ban đầu đã đầy đủ các thành phần cần thiết sẽ đổ vào khuôn nhựa để ép khuôn nhựa.

Bước 6: Xử lý các góc cạnh theo phương pháp gọt Bavia
Sản phẩm sau khi được sản xuất sẽ có những phần nhựa còn thừa gây mất thẩm mỹ hoặc có các cạnh sắc do quy trình đột dập, tạo hình hay ép khuôn tạo ra. Nên cần áp dụng phương pháp Bavia để xử lý và khắc phục các phần nhựa này. qua đó giúp sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn, bắt mắt hơn và an toàn cho người sử dụng hơn.

Sóng nhựa

Vậy trên đây mình đã hoàn thành xong bài viết về tầm quan trọng của quy trình sản xuất sóng nhựa cũng như các bươc tiêu chuẩn khi sản xuất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích đến đối với các bạn không có đủ điều kiện khi mua sóng nhựa tại các cửa hàng uy tín. Và giúp các bạn sở hữu được với mình dòng sản phẩm chất lượng nhất nhé. Không biết các bạn nghĩ sao về nội dung ngày hôm nay, nếu có thì đừng ngần ngại để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận và cùng bọn mình giải đáp nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét