Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Tìm Hiểu Pallet Nhựa Trong Công Nghiệp

Pallet nhựa là sản phẩm hỗ trợ không còn xa lạ gì đối với ngành công nghiệp. Đặc biệt là tại các kho hàng hay các cảng giao thương hàng hóa. Những tấm pallet nhựa được sử dụng rất nhiều để chất, chứa hàng hóa lên và di chuyển. Kết hợp với sự hỗ trợ của các thiết bị như xe nâng tay, cần cẩu nâng máy… Giúp việc vận chuyển hàng hóa diễn ra một cách nhanh chóng hơn, tiết kiệm sức người hơn. 

pallet-nhua



1.Vì sao nên chọn pallet nhựa thay vì pallet gỗ


Ngày xưa khi ngành sản xuất còn chưa phát triển mạnh thì loại pallet thường được sử dụng là pallet gỗ, tuy nhiên tuổi thọ của loại pallet này không cao, thường dễ bị hỏng hóc, gãy, nứt, ảnh hưởng đến sản phẩm trong quá trình vận chuyển. 

pallet-go


Ngoài pallet gỗ thì vẫn còn 1 loại pallet được nhiều người sử dụng chính là pallet giấy. Loại này thường được dùng để chứa đựng những mặt hàng cao cấp hay xuất khẩu ra nước ngoài. Như là gốm sứ, thủy tinh, trang sức… Tuy nhiên do chỉ sử dụng được 1 lần và dễ hư hỏng do thấm nước nên ngày nay rất ít doanh nghiệp sử dụng loại pallet này. 

Hiện nay loại pallet được ưa chuộng nhất trong ngành xuất khẩu đó là pallet nhựa. Nó sở hữu các ưu điểm như: 

· Giá thành phù hợp với phần lớn người tiêu dùng 

· Độ bền tốt mang lại chất lượng vô cùng tuyệt vời 

· Khả năng chịu tải cao giúp nâng hàng hóa khối lượng lớn 

· Tính dẻo ổn định nhầm hạn chế gãy vỡ khi đang sử dụng 

· Có thể sử dụng trong môi trường kho lạnh mà không bị cong vênh hay xuất hiện tình trạng giòn pallet 

· Không bị mối mọt tấn công và tàn phá trong môi trường ẩm thấp 

· Kết hợp được với nhiều loại xe nâng cho khả năng vận chuyển nhanh chóng 

Nhờ những ưu điểm này nên pallet nhựa ngày càng được nhiều người ưa chuộng và chọn mua. 

pallet-nhua


2.Thành phần chế tạo pallet nhựa


Pallet nhựa chủ yếu được làm từ 2 loại nhựa là PP và HPDE nguyên sinh. Cả 2 loại nhựa này còn hay được gọi với cái tên “nhựa chính phẩm”. Đây được xem là loại chất liệu cao cấp và có giá thành khá cao. Chúng có những đặc tính như: độ dẻo tốt, độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ với môi trường… 

chat-lieu-pallet-nhua-chinh-pham


Cũng nhờ loại chất liệu này nên các loại pallet nhựa thường cho tải trọng rất cao. Đủ để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu lưu trữ và vận chuyển hàng hóa của mình. Hơn nữa, loại nhựa này vừa an toàn cho sức khỏe người lao động và vừa an toàn cho hàng hóa. Chúng cũng thân thiện với môi trường khi có khả năng tái chế. Giúp chúng ta tránh phải vứt ra môi trường lượng lớn nhựa gây ô nhiễm. 

3.Sự thuận tiện của pallet nhựa trong quá trình sử dụng


Pallet nhựa ngày nay được sản xuất với khe nâng nhiều chiều. Phù hợp với hầu hết cánh tay của các loại xe nâng. Có thể di chuyển 1 lần được cả tấm pallet đang chứa hàng hóa mà vẫn đảm bảo được tính an toàn. Tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lao động của công nhân. 

pallet-nhua


Pallet nhựa còn có thể xếp chồng lên nhau khi không sử dụng đến. Giúp việc sắp xếp pallet được ngăn nắp và khoa học hơn. Đồng thời còn tối ưu hóa không gian trong kho lưu trữ của mình. 

pallet-nhua


Sở hữu mẫu mã và kích thước đa dạng giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Hiện nay, tại các cửa hàng như Minh Khang còn có thêm dịch vụ gia công. Giúp doanh nghiệp thay đổi màu sắc pallet và in logo thương hiệu của mình lên đó! 

pallet-nhua


Vậy là mình đã tìm hiểu xong về pallet nhựa trong ngành công nghiệp. Nếu bài viết này giúp các bạn cảm thấy thích thú và mong muốn sở hữu dòng sản phẩm này nhưng lại không biết nên mua hàng cũ hay mới. Thì lời khuyên của mình nên là lựa chọn pallet nhựa mới. Và lí do vì sao thì mời các bạn tham khảo qua bài viết sau:

>>> Những Lợi Ích Khi Mua Pallet Nhựa Mới

ly-do-mua-pallet-nhua-moi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét