Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

So Sánh Pallet Nhựa Và Pallet Gỗ Trong Quá Trình Sử Dụng

Pallet gỗ với giá thành thấp đã từng là loại pallet thống trị. Tuy nhiên, khi pallet nhựa ra đời thì sự thống trị đó đã biến mất. Là dòng sản phẩm được phần lớn doanh nghiệp chọn mua. Ngay cả các doanh nghiệp đang sử dụng pallet gỗ cũng dần chuyển sang loại pallet này.

Sở hữu nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội so với các thế hệ pallet tiền nhiệm. Nên hiện nay, pallet nhựa đang là loại pallet đứng đầu và có lượt chọn mua nhiều nhất. Nói là vậy nhưng vẫn có nhiều bạn chưa thực sự hiểu biết về những lợi ích mà dòng sản phẩm này có thể đem lại! 

Chính vì lí do này nên hôm nay mình sẽ viết một bài so sánh pallet nhựa và pallet gỗ trong quá trình sử dụng. Để các bạn thấy rõ hơn những ưu nhược điểm thực tế của 2 loại pallet này. Nào không chần chừ nữa, hãy cùng mình theo dõi bài viết nhé! 

1.Pallet nhựa và pallet gỗ trong quá trình chọn mua


Trái ngược với một vài mẫu mã trên pallet gỗ thì pallet nhựa lại vượt trội hoàn toàn với kho tàng mẫu mã đa dạng. Có thể nói là đủ loại kích thước hay hình dáng để người tiêu dùng lựa chọn. Giúp bạn dễ dàng chọn cho mình loại phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. 
pallet-nhua
Ngoài ra, việc tìm kiếm cửa hàng phân phối pallet nhựa uy tín hiện nay cũng khá đơn giản. Có thể kể đến một vài thương hiệu nổi tiếng như: Minh Khang, Đại Đồng Tiến… Lợi thế này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm kiếm các cửa hàng uy tín. Đồng thời, còn mang đến cảm giác an tâm về chất lượng sản phẩm. Nhưng với pallet gỗ thì việc tìm kiếm một nơi phân phối uy tín trong thời buổi hiện nay là vô cùng khó khăn. Một phần là do người tiêu dùng đã dần chuyển sang pallet nhựa và một phần là do khan hiếm nguồn vật liệu gỗ. 

pallet-nhua
Mời bạn xem qua mẫu pallet nhựa chất lượng tại Minh Khang 


2.Trong quá trình nâng/kê hàng hóa khi lưu trữ


Pallet gỗ có ngoại hình nhỏ gọn nên đem đến thao tác khá đơn giản cho người sử dụng. Nhưng lại có tải trọng thấp gây khó khăn trong việc lưu trữ hàng hóa. Còn với pallet nhựa, sở hữu thiết kế nhỏ gọn và có thao tác dễ dàng. Bề mặt pallet được xử lý láng mịn hạn chế gây thương tổn đến người sử dụng. Hơn hết, pallet nhựa còn sở hữu mức tải trọng cao. Cho khả năng nâng/kê hàng hóa thoải mái và dễ dàng đáp ứng nhu cầu lưu trữ của doanh nghiệp. Thậm chí có loại còn cho tải trọng lên đến 5 tấn ngang bằng với cả pallet sắt. 

pallet-nhua-va-pallet-go


Khi lưu trữ trong thời gian, pallet nhựa với thiết kế nguyên khối sẽ đem lại độ bền và thời gian sử dụng tốt hơn. Có thể tái sử dụng nhiều lần, ít xảy ra hư hỏng và không bị gãy vỡ bất thình lình khi đang sử dụng. Ngược lại, pallet gỗ được thiết kế bằng nhiều thanh gỗ nối với nhau bằng đinh/ốc vít nên cho độ bền không cao. Dễ gãy vỡ khi kê hàng vượt quá tải trọng gây hư hỏng hàng hóa và gây nguy hiểm cho người sử dụng gần đó. 

3.Các yếu tố tự nhiên tác động đến pallet nhựa và pallet gỗ


Khi sử dụng pallet gỗ, bạn phải có chính sách bảo quản chặt chẽ vì nếu không sẽ dễ bị mối mọt tấn công làm suy giảm chất lượng pallet. Vì là chất liệu gỗ nên có khả năng cao sẽ bị các tình trạng như ẩm mốc và mục nát. Đặc biệt nhất là việc vệ sinh pallet vô cùng khó khăn. Nếu vệ sinh bằng nước quá nhiều thì sẽ nhanh bị ẩm ướt và suy giảm độ bền của pallet. Còn nếu vệ sinh ít nước thì phần nào có thể duy trì độ bền của pallet nhưng lại mất rất nhiều thời gian và công sức cho mỗi lần vệ sinh. 

pallet-go


Pallet nhựa với chất liệu nhựa chính phẩm có thể nói là đối nghịch hoàn toàn so với pallet gỗ. Có khả năng thích nghi với mọi loại môi trường làm việc. Dù là kho động lạnh có nhiệt độ thấp cho đến nhà máy sản xuất có nhiệt độ cao đều không thành vấn đề. Do khả năng tương thích tốt nên chất lượng hầu như không bị suy giảm theo thời gian và luôn duy trì được hiệu suất hoạt động ổn định. Ngoài độ bền không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh thì việc vệ sinh trên pallet nhựa cũng vô cùng đơn giản. Chất liệu nhựa không thấm nước giúp việc vệ sinh diễn ra trong chớp mắt. Tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng. 

pallet-nhua


4.Tổng kết


Và trên đây là bài so sánh pallet nhựa và pallet gỗ trong quá trình sử dụng. Bài viết này được chia làm 3 giai đoạn từ khi chọn mua cho đến khi sử dụng trong thời gian dài. Với mục đích là mang đến cho các bạn những ưu nhược điểm chân thật về 2 loại pallet này. Hy vọng là bài viết này sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Bài viết của mình đến đây là hết, xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi! 

Và đừng quên, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm thì hãy liên hệ cho mình qua Hotline: 028.3927.2029 hoặc đến trực tiếp Showroom tại: 444 Ngô Gia Tự, P4, Q10, TPHCM để tham khảo sản phẩm nhé! 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét