Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Nên Chọn Loại Pallet Nào Cho Kho Hàng Của Bạn?


Đối với một doanh nghiệp sở hữu kho vận. Việc sử dụng pallet là một trong những điều vô cùng quan trọng. Có thể là pallet nhựa, pallet sắt, pallet gỗ… Bởi pallet cung cấp khả năng bảo quản chất lượng và hỗ trợ cho quy trình vận chuyển hàng hóa. Hạn chế tình trạng hư hỏng hàng hóa làm ảnh hưởng đến lô hàng của đối tác. Qua đó, góp phần tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp.

pallet-nhua

Có thể thấy, sử dụng pallet là điều kiện cần để doanh nghiệp dễ dàng và thuận lợi hoàn thành đơn hàng của mình hơn. Tuy nhiên, pallet cũng có nhiều loại chất liệu với nhiều ưu nhược điểm sử dụng khác nhau. Vậy nên, chúng ta cần phải chọn được loại pallet phù hợp với nhu cầu sử dụng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất!

Nếu bạn và doanh nghiệp của mình chưa nắm được các đặc tính của pallet và chọn cho mình một loại phù hợp. Thì bài viết “Nên chọn loại pallet nào cho kho hàng của bạn” sau đây sẽ giúp bạn!

1.Pallet nhựa – Loại pallet đang được sử dụng phổ biến nhất

Pallet nhựa nhờ chất liệu nhựa chính phẩm siêu bền đã tạo ra thành công vang dội ngay từ những ngày đầu ra mắt. Sở hữu chất liệu cao cấp, độ bền ưu việt, thiết kế nhỏ gọn và đặc biệt là cho khả năng chịu tải vô cùng ấn tượng. Thậm chí, pallet nhựa còn có một biến thể với tên gọi “pallet nhựa có lõi sắt” cho tải trọng lên đến 5 tấn.

pallet-nhua


Không chỉ được yêu thích bởi sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Pallet nhựa còn sở hữu một kho tàng mẫu mã đa dạng với nhiều loại thông số khác nhau. Qua đó, giúp người dùng dễ dàng chọn được loại phù hợp nhất và chính xác nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân. Pallet nhựa còn mang đến khả năng kết nối đa dạng với những loại xe nâng hàng đầu hiện nay. Cho việc vận chuyển hàng hóa diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, thiết kế được gia công một cách tỉ mỉ còn không gây trầy xước khi tiếp xúc trực tiếp với pallet. Nếu bạn nào chưa biết thì pallet nhựa không chứa các chất gây hại như BPA nên cực kỳ đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng uy tín cho bạn cho mua những chiếc pallet nhựa với chất lượng tốt nhất. Nếu như bạn chưa biết cách chọn nơi tin cậy để mua. Thì mời bạn xem qua bài viết “Nên Mua Pallet Nhựa Ở Đâu?”. Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc và mang đến những thông tin bổ ích cho các bạn!

pallet-nhua


2.Pallet gỗ - Loại pallet mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng từng trải qua

Trước khi có sự xuất hiện của pallet nhựa thì pallet gỗ chính là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Với lợi thế là mức giá quá tốt mà không loai pallet nào có thể cạnh tranh nổi. Cho đến bây giờ, nếu pallet nhựa không có những ưu điểm đặc biệt thì có lẽ pallet gỗ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.

pallet-go


Bỏ qua mức giá, chúng ta sẽ có một sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần chắc chắn. Thậm chí là người dùng có thể tự chế tạo pallet gỗ cho mình chỉ bằng các thanh gỗ và đinh ốc. Thiết kế này còn giúp pallet gỗ dễ dàng sửa chữa hơn mỗi khi hư hỏng.

Tuy nhiên, tiền nào thì của nấy. Đi đôi với mức giá tốt chính là chất lượng không thật sự như mong đợi. Pallet gỗ thường hư hỏng khi sử dụng. Dễ bị ẩm khi tiếp xúc với nước. Do đó nên chỉ thích hợp để sử dụng trong khoảng thời gian ngắn.

3.Pallet sắt – Ông vua về khả năng chịu tải

Dễ dàng đánh bật các loại pallet khác bởi khả năng chịu tải siêu việt của mình. Tính đến thời điểm hiện tại thì gần như không có loại hàng hóa nào có thể gây khó dễ cho pallet sắt. Đồng thời, sắt còn là loại vật liệu siêu cứng và siêu bền. Nó giúp pallet sắt cho thời gian sử dụng lâu dài hơn và ít hư hỏng hơn. Do đó, pallet sắt cực kỳ thích hợp cho các doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ hàng hóa lớn hay có khối lượng cao.

pallet-sat


Tuy nhiên, pallet sắt khá nặng và chỉ những loại xe nâng cao cấp mới phù hợp kết nối với loại pallet này. Song song đó thì giá thành của loại này cũng thuộc hàng đắt đỏ nên không dễ để sở hữu cho mình một bộ pallet sắt chất lượng đâu đấy!

Trên đây là 3 loại pallet nổi bật nhất thị trường hiện tại bao gồm: pallet nhựa, pallet sắt và pallet gỗ. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ cao thì nên chọn pallet sắt với khả năng chịu tải tốt. Nếu cần tiết kiệm chi phí thì hãy chọn pallet gỗ. Nếu cần sử ổn định, khả nặng sử dụng thuận lợi và lâu dài thì nên chọn pallet nhựa.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn biết nên chọn loại pallet nào cho kho hàng của mình. Bài viết của mình đến đây là hết. Xin cảm ơn các bạn vì đã bỏ thời gian và theo dõi bài viết!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét