Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

Tác hại khi mua pallet nhựa kém chất lượng!

Hàng giả hàng nhái vẫn luôn là một vấn nạn khiến nhiều người lo sợ. Vì việc mua một sản phẩm không đúng với chất lượng mà người bán cam kết. Thì không chỉ gây thiệt hại về mặt kinh tế vừa làm hại đến chính bản thân bạn. Và ngay cả pallet nhựa cũng không ngoại lệ.
Hiện nay, khi so sánh với các dòng pallet khác thì pallet nhựa lúc nào cũng được được ưu tiên hơn và là lựa chọn số 1 cho khách hàng. Chính vì như vậy, nên đã không ít các cá nhân sản xuất pallet nhựa kém chất lượng nhằm thu lợi nhuận cao.
Đây là một vấn nạn mà không riêng các doanh nghiệp đang kinh doanh. Mà theo mình là tất cả mọi người đều phải dè chừng và cảnh giác. Và để tìm hiểu kỹ hơn về tính quan trọng của sự việc. Ngay sau đây, mình sẽ mang đến cho các bạn những rủi ro có thể gặp phải và những bất cập khi mua nhầm pallet kém chất lượng! Mời mọi người cùng đón xem!

1.Những bất cập do pallet nhựa kém chất lượng

Có độ bền không thực sự tốt. Nguyên nhân là do dùng các chất liệu nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác do kinh phí đầu tư nhỏ để thu lại lợi nhuận cao. Nên quy trình sản xuất cũng rất qua loa. Không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm khi xuất xưởng. Dẫn đến độ bền kém trên các dòng pallet nhựa kém chất lượng.
pallet-nhua

Có tuổi đời ngắn và rất thấp. Sử dụng chất liệu không rõ nguồn gốc và đôi khi là các loại vật liệu vô cùng tệ nên chắc chắn sản phẩm có tuổi đời không cao. Không chỉ vậy, độ bền kém còn dễ làm hư hỏng pallet khi sử dụng.
Sở hữu ngoại hình y hệt các dòng pallet nhựa chính hãng. Nên khi vô tình để 2 loại pallet này lẫn lộn vào nhau sẽ rất khó để phân biệt. Trường hợp này thường gặp phải với các doanh nghiệp đang cần mua thêm pallet nhựa. Nhưng lại thiếu may mắn khi mua nhầm pallet giả kém chất lượng

2.Tìm hiểu về những tác hại tìm ẩn?

2.1 Dễ gãy vỡ và gây nguy hiểm

Tăng cao nguy cơ gây ảnh hưởng đến kinh tế của doanh nghiệp. Độ bền kém cùng tải trọng thấp khiến pallet rất dễ hư hỏng hoặc gãy vỡ khi đang kê hàng hóa. Làm cho hàng hóa rơi xuống và xảy ra hiện tượng va đập. Ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa lưu trữ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hao hụt ngân sách. Khi phải chi thêm một khoảng để bù đắp vào những tổn thất hàng hóa trước đó.
pallet-nhua
Ảnh hưởng đến an toàn lao động của nhân công. Như đã tìm hiểu ở trên, loại pallet này có độ bền rất kém. Nên khi được xe nâng đẩy lên cao để vận chuyển đến vị trí khác. Sẽ rất dễ phát sinh ra hiện tượng gãy pallet làm hàng hóa rơi xuống và va chạm với nhân công gần đó. Trường hợp này tuy là hi hữu nhưng thực tế đã xảy ra rất nhiều lần. Nên bạn tuyệt đối phải xem chừng!

2.2 Ảnh hưởng đến hàng hóa và kinh tế lâu dài

Có khả năng làm biến đổi chất lượng hàng hóa được lưu trữ. Với các loại nhựa không rõ nguồn gốc. Thì các chất độc hại như BPA hay các vi khuẩn gây bệnh là chắc chắn phải có. Và hãy tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu mặt hàng được kê lên tấm pallet ấy lại nằm trong nhóm thực phẩm! Hàng hóa bị ảnh hưởng là điều hiển nhiên. Nhưng hậu quả thật sự chính là sức khỏe của những thực khách sẽ tiêu dùng số hàng hóa ấy!
pallet-nhua
Chắc chắn phải bỏ thêm một khoảng chi phí không cần thiết để mua mới pallet nhựa. Khi nhận ra pallet có độ bền kém hoặc gây ảnh hưởng xấu đến hàng hóa lưu trữ. Thì việc đầu tiên và bắt buộc phải thực hiện chính là mua lại một bộ pallet nhựa mới. Nhằm thay thế các loại kém chất lượng do mua nhầm trước đó. Vì nếu không làm như thế, hậu quả sẽ liên tục kéo dài khiến doanh nghiệp chịu tổn thất nhiều hơn là nhận được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét