Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Quy Trình Sản Xuất Thùng Nhựa Cơ Bản

Thùng nhựa là một sản phẩm hết sức gần gũi với mọi người. Không chỉ thường thấy trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà còn trong các nhà máy sản xuất. Thường được dùng cho chứa nước sinh hoạt cho gia đình hoặc các nguyên liệu dạng lỏng cho nhà máy sản xuất,…

Đa số mọi người cũng đã từng ít nhất 1 lần trải nghiệm và sử dụng qua dòng sản phẩm này. Nhưng có ai thắc mắc rằng nó được sản xuất bằng phương pháp nào hay không? Vì nếu hiểu rõ về quy trình sản xuất của một sản phẩm. Đôi khi sẽ giúp ta hiểu được như thế nào là một thùng nhựa chất lượng. Và khi đi mua hàng sẽ tránh bị hớ do mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Và trong bài viết dưới đây, mình xin trình bày 8 bước sản xuất tiêu chuẩn khi chế tạo thùng nhựa mà bất kỳ dây chuyền của nhà máy nào cũng cần phải có. Mời mọi người cùng xem qua nhé!

1.Tạo hạt nhựa nguyên sinh

Dùng các loại nhựa nguyên sinh như: PP, HDPE, PET, PVC,… Được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Sau đó được đem đi tái tạo thành các hạt nhựa nguyên sinh.

2.Pha màu

Các hạt nhựa nguyên sinh sẽ không có màu sắc. Nên bước tiếp theo chính là pha màu cho các hạt nhựa. Màu sắc pha vào phải đảm bảo độ hài hòa và tươi tắn cho sản phẩm. Với một số màu sắc thường được sử dụng và phổ biến phải kể đến như: xanh lá, xanh dương, đỏ, vàng, đen,… và một số màu đặc thù khác theo nhu cầu đặt hàng của từng khách.

pha-mau-thung-nhua


3.Tiến hành kéo sợi

Khi kết thúc công đoạn pha màu cho các hạt nhựa trắng tinh khiết. Thì tiếp đến chính là chuyển sang bước kéo sợi. Các hạt nhựa này sẽ được kéo theo dạng sợi với đường kính tầm 50mm và phải đảm bảo độ dẻo luôn ổn định.

4.Kết hợp với chất phụ gia

Nhằm giúp cho các sợi nhựa cải thiện sự liên kết chặt chẽ với nhau. Người ta thường trộn vào đó các phụ gia để nhựa có độ dai, dẻo, đàn hồi theo ý muốn.

5. Tiến hàng trộn các phụ gia cứng

Để chế tạo ra các thành phẩm có độ bền cao, chống va đạp, trầy xước,... Đặc biệt là đem lại khả năng chịu tải cao thì các nhà máy thường trộn vào đó các phụ gia cứng. Để tăng độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm.

6. Ép khuôn nhựa cho thùng nhựa

Bước chuẩn bị nguyên liệu nhựa đã xong. Thì sẽ được đem đặt vào các khuôn dạng thùng nhựa được làm sẵn. Tinh chỉnh công suất ép tùy vào tính chất và kích thước riêng của từng loại thùng nhựa khác nhau. Sau khi ép xong, mở khuôn ra và ta có được thùng nhựa ở dạng thô sơ.

7. Cắt gọt bavia cho thùng nhựa

Thùng nhựa sau khi ép khuôn chỉ ở dạng thô sơ nên sẽ có rất nhiều phần thừa thãi. Và công nghệ cắt gọt Bavia chính là cách để loại bỏ những phần dư thừa ấy.

bavia-cho-thung-nhua


Do đây là một công nghệ có độ khó cao và đòi hỏi sự khéo leo. Nên giai đoạn này thường được thực hiện bởi những thợ cắt gọt có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Đảm bảo những thành phẩm mang đến tay người tiêu dùng là hoàn hảo và an toàn nhất. Không xót lại các phần thừa hay góc cạnh gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Đồng thời, nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

8.Phân phối thùng nhựa ra thị trường

Sản phẩm thùng nhựa sau khi được sản xuất sẽ được kiểm tra lại 1 lần nữa và cho vào kho thành phẩm chờ ngày cung cấp ra thị trường. Các thùng nhựa được sản xuất ra phải đúng chuẩn về kích thước, màu sắc, ngoài ra còn phải được kiểm định về độ an toàn cho người sử dụng.

Bạn có thể tham khảo qua mẫu thùng nhựa phổ biến được sản xuất từ quy trình nghiêm ngặt nói trên. Hoặc có thể đến trực tiếp Showroom của Minh Khang tại địa chỉ: 444 Ngô Gia Tự P4 Q10 TpHCM để tự mình trải nghiệm độ hoàn thiện của sản phẩm nhé. Xin chân thành cảm ơn!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét