Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Hướng Dẫn Phân Biệt Pallet Nhựa Cũ Và Mới

Pallet nhựa trong thời buổi này đang dần trở thành sản phẩm không thể thiếu với các doanh nghiệp đang sở hữu kho vận. Có nhiệm vụ tăng cường việc quản lý và bảo quản hàng hóa trong kho. Đồng thời còn rút gọn thời gian và hạn chế tối đa các tổn thất nảy sinh trong quá trình vận chuyển. Chính bởi những ích lợi này, nên pallet nhựa ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin dùng hơn nữa.

Và bởi có quá nhiều người tìm mua. Nên có không ít đơn vị sẵn sàng buôn bán pallet nhựa cũ nhưng lại bán ra theo giá pallet nhựa mới nhằm thu lại lợi nhuận cao. Đây là một việc làm không tốt đẹp và đồng thời đem lại nhiều tác hại cho người mua. Vì không chỉ nhận được sản phẩm kém chất lượng so với số tiền đã bỏ ra. Mà công sức, thời gian để giải quyết số sản phẩm này cũng không phải là ít. Song song đó còn phải thêm một số tiền không hề nhỏ, thời gian và công sức phải bỏ ra để chọn lọc lại những sản phẩm thật sự chất lượng.

Vậy nên, phân biệt pallet nhựa cũ với pallet nhựa mới là việc vô cùng cần thiết với mỗi doanh nghiệp. Giúp bạn sở hữu những chiếc pallet nhựa xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Và để hiểu rõ hơn về cách phân biệt này thì mời các bạn xem qua bài viết dưới đây!

1.Hướng dẫn nhận biết pallet nhựa cũ

-Quan sát bề mặt pallet nhựa. Đây là chỗ để pallet tiếp xúc với hàng hóa nên rất dễ để phát hiện các vết trầy nhất. Kiểm tra bề mặt coi thử có những vết xước do nâng/kê hàng hóa hay không! Với các dòng pallet nhựa cũ, do đã qua sử dụng tức là đã được dùng để kê hàng hóa. Thì chắc chắn sẽ xuất hiện các vết trầy mà mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy.

pallet-nhua

-Quan sát các cạnh bên. Cạnh bên là vị trí để xe nâng có thể kết nối với pallet nhằm đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian vận chuyển. Tuy nhiên, do quá trình liên kết không hề đơn giản. Vì rất khó để các cánh tay của xe nâng kết nối vào các khe hở ở cạnh bên của pallet một cách dễ dàng. Và cứ mỗi lần kết nối không thành công sẽ để lại các vết xước rất sâu do cánh tay va quẹt vào. Và hiển nhiên chỉ pallet đã từng qua sử dụng mới xuất hiện những vết trầy như thế này.

pallet-nhua

-Quan sát độ cong hay độ biến dạng của pallet. Tình trạng này thường xuất hiện trên pallet khi sử dụng ở những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc vượt quá mức tải trọng cho phép. Với một chiếc pallet nhựa mới, được bảo quản một cách bài bản và chưa từng sử dụng để kê hàng nên chắc chắn sẽ không xuất hiện 2 hiện tượng này.

2.Tác hại khi mua phải pallet cũ giá cao

Thứ nhất là phát sinh ra khoản đầu tư không hợp lý. Do phải bỏ ra một số tiền khá lớn cho pallet nhựa mới. Tuy nhiên, những gì nhận được chỉ là sản phẩm cũ. Giá thành của chúng có thể chỉ bằng ½ giá của một chiếc pallet nhựa mới.

pallet-nhua

Thứ hai là tốn thời gian để giải quyết. Khi phát hiện pallet mình nhận được là hàng đã qua sử dụng và không đúng như cam kết ban đầu. Việc đầu tiên phải làm là liên hệ đến cửa hàng và đề nghị xử lý. Và chắc chắn, các vấn đề này luôn mất rất nhiều thời gian để giải quyết. Nếu may mắn, hợp tác với một cửa hàng uy tín thì khi phát hiện ra lỗi. Thì họ sẽ lập tức thu hồi và đổi mới lại cho bạn trong khoảng 2-3 ngày. Nhưng nếu gặp một cửa hàng không mấy uy tín thì sao? Giải quyết mất nhiều thời gian nhưng lại không có gì chắc chắn là bạn sẽ nhận được hướng giải quyết như mình mong muốn!

Thứ ba là sự bất tiện và nguy hiểm khi sử dụng. Có một số doanh nghiệp sẽ an phận hoặc do họ thật sự không biết đó là sản phẩm đã qua sử dụng. Nên cứ thế mà sử dụng một cách vô tội vạ. Pallet nhựa cũ vốn dĩ đã có thời gian sử dụng ngắn hơn nên rất nhanh hư hỏng khi sử dụng. Khiến các doanh nghiệp phải liên tục thay mới. Gây tổn thất nặng về mặt kinh tế. Không chỉ vậy, độ bền của pallet nhựa cũ còn rất khó kiểm chứng. Làm tăng nguy cơ gãy vỡ pallet khi đang sử dụng làm ảnh hưởng đến hàng hóa.


Trên đây, mình đã trình bày qua một vài cách cơ bản để nhận biệt đâu là pallet nhựa đã qua sử dụng. Nhờ vậy, giúp bạn mua được pallet chất lượng và phù hợp với số tiền mình đã bỏ ra. Ngoài ra, sở hữu được các dòng pallet nhựa mới còn mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Như là thời gian sử dụng dài hơn, bền hơn,… và nếu muốn tìm hiểu rõ hơn. Thì mời xem qua bài viết “Có Nên Tin Dùng Pallet Nhựa Mới Hay Không?” nhé. Xin chân thành cảm ơn!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét