Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

TIÊU CHÍ CHỌN PALLET NHỰA CHO NHÀ KHO SỬ DỤNG KỆ NHIỀU TẦNG

Phối hợp pallet nhựa và kệ công nghiệp nhiều tầng chính là sự kết hợp tuyệt vời. Giúp cho doanh nghiệp tối đa hóa việc lưu kho. Kệ công nghiệp nhiều tầng giúp tăng diện tích chứa đựng hàng hóa bằng cách tăng các lớp chất hàng theo chiều dọc. Còn pallet nhựa, là công cụ hỗ trợ cho các loại xe nâng hàng hóa. Với mô hình kết hợp này, doanh nghiệp sẽ tận dụng được tối đa không gian lưu trữ kho bãi. Giúp chứa nhiều hàng hóa hơn và tiết kiệm chi phí thuê kho bãi hơn. 

Kệ nhiều tầng, vốn được lựa chọn theo kích thước kho lưu trữ và thường được làm từ sắt, thép,… Nhưng đối với pallet nhựa thì khác. Là loại sản phẩm có mẫu mã vô cùng đa dạng. Mỗi kiểu thiết kế lại tương xứng với một nhu cầu sử dụng khác nhau. 

Vậy nên, đòi hỏi bạn cần có sự nghiên cứu và chuẩn bị trước để có thể lựa chọn cho mình dòng pallet nhựa phù hợp nhất. Vậy nên, hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn 4 tiêu chí. Để giúp các bạn dễ dàng chọn được dòng pallet nhựa phù hợp với các kệ kê hàng nhất. Mời mọi người cùng theo dõi! 

1.Lưu ý đến tải trọng hàng hóa


Việc đầu tiên, bạn cần xác định tổng khối lượng mà kệ có thể tải là bao nhiêu. Từ đó, lựa chọn được loại pallet nhựa có trọng lượng phù hợp và có thể đáp ứng tải trọng về hàng hóa. Ví dụ như: tổng khối lượng mà kệ có thể tải là 500kg. Thì hàng hóa lưu trữ trên đó sẽ dao động từ 400-450kg. Và đòi hỏi pallet nhựa cũng cần đáp ứng được tải trọng hàng hóa đó. 
pallet-nhu
>>>Xem kỹ hơn về dòng pallet nhựa P704 này.

Lựa chọn pallet nhựa có tải trọng phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc. Kéo dài tuổi thọ của pallet. 

2.Kích thước của pallet nhựa

Tất nhiên, các kệ kê hàng đều có một thông số kích thước nhất định. Vậy khi lựa chọn pallet nhựa, các bạn cũng cần lưu ý đến kích thước của pallet. Phải chọn sao cho phù hợp nhất với kích thước trên kệ kê hàng. Không được quá nhỏ hay quá bự khi so với kệ kê hàng mà nên lựa chọn sao cho thật cân đối. 
pallet-nhua


Nhờ việc lựa chọn kích thước pallet nhựa phù hợp với kệ kê hàng. Nên hàng hóa xếp trên kệ sẽ vững trọng tâm hơn, không bị lệch gây rơi vỡ hoặc gây tai nạn. Ngoài ra, lối đi giữa các kệ cũng được thông thoáng hơn tạo điều kiện cho xe nâng di chuyển dễ dàng 

3.Chi phí đầu tư pallet nhựa

Vì phải sử dụng với số lượng lớn, nên giá thành cũng là một trong các tiêu chí quan trọng để chọn lựa pallet. Giá của pallet nên tương xứng với chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Để giảm bớt các chi phí trung gian, nên chọn mua trực tiếp từ nhà sản xuất. Với các đơn đặt hàng lớn, nhà sản xuất thường có ưu đãi về giá rất hấp dẫn cho người mua. 

4.Chất liệu của pallet

Chất liệu pallet sử dụng cần phù hợp với hàng hóa của doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có 4 loại pallet phổ biến gồm: pallet nhựa, pallet gỗ, pallet sắt, pallet giấy với các đặc tính rất khác nhau. Căn cứ vào trọng lượng và tính chất của từng loại pallet tương thích với sản phẩm để chọn loại phù hợp. Pallet giấy phù hợp với các sản phẩm cao cấp, trọng lượng nhẹ. Pallet gỗ phù hợp với hàng hóa không phải là thực phẩm và có thời gian sử dụng ngắn. Pallet sắt phù hợp với sản phẩm đặc thù, có trọng lượng nặng. Pallet nhựa phù hợp với hầu hết sản phẩm. Xét tổng quan về độ bền và các đặc tính khác như tải trọng, trọng lượng, giá thành… thì pallet nhựa đang là lựa chọn số 1 nhiều doanh nghiệp sử dụng cho kệ công nghiệp nhiều tầng. 



Và trên đây là 4 lưu ý đơn giản có thể giúp các bạn dễ dàng chọn được dòng pallet nhựa phù hợp nhất với kệ kê hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mang đến cho mọi người những thông tin thật bổ ích và có thể áp dụng vào đời sống ngày thường. Xin chân thành cảm ơn! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét